Để trở thành Hacker, không phải chỉ biết sử dụng các công cụ có sẵn mà bạn cần phải nắm vững ít nhất 1 trong các ngôn ngữ lập trình phổ biến. Việc nắm được thuật toán cũng như hiểu code bạn sẽ biết được đối tượng cần hack bị sơ hở ở những điểm nào. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn ngôn ngữ lập trình cần thiết để trở thành Hacker thì hãy xem qua TOP 15 ngôn ngữ lập trình được hacker ưa chuộng nhất nhé.


Ethical Hacking nghĩa là hack có đạo đức kiểu như hacker mũ trắng vậy, ám chỉ các pentesters (các nhà kiểm thử bảo mật) thâm nhập hợp pháp vào các doanh nghiệp để kiểm tra các lỗ hổng tiềm năng mà các tin tặc có thể tận dụng để tấn công. Mục đích của các pentesters này là tìm ra lỗ hổng và vá chúng trước các hackers. Ethical hackers sử dụng một loạt các chương trình hack và ngôn ngữ lập trình nhằm mục đích này.
Dưới đây, là 15 ngôn ngữ lập trình tốt nhất cho việc hacking của các ethical hackers. Tuy nhiên, trước khi đi sâu vào danh sách, bạn cần hiểu rằng ngôn ngữ lập trình tốt nhất để hack phụ thuộc vào cách thức cũng như loại hình tấn công mà bạn muốn thực hiện. Bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào cũng có thể hỗ trợ bạn trong việc hacking, miễn là bạn có một chiến lược hoàn hảo.

Python

Trong 10 năm trở lại đây Python được coi là ngôn ngữ lập trình tốt nhất cho việc hacking. Vì thế nên các ethical hacker thường sử dụng ngôn ngữ lập trình này để viết các chương trình hack theo mục đích của họ. Từ việc kiểm tra tính toàn vẹn của các máy chủ đến tự động hoá hầu hết các chương trình hack của bạn, Python cho phép bạn làm hầu hết mọi thứ nếu bạn biết sử dụng đúng cách. Việc tiếp cận Python cũng khá dễ và không rườm rà như các ngôn ngữ khác, do đó đây là ngôn ngữ lập trình cần thiết để trở thành Hacker.

Điểm nổi bật của Python

Bản chất của Python là interpreted language (ngôn ngữ thông dịch) cho phép nó chạy mà không cần biên dịch.
Python cực kỳ dễ đọc, bởi vì cú pháp của nó rất đơn giản, vậy nên nó rất hữu ích để bắt đầu học ethical hacking.
Có một cộng đồng hùng hậu cung cấp cho bạn các plugins/thư viện hữu ích mỗi ngày.
Một trong những ngôn ngữ lập trình tốt nhất để hack web servers.
Hỗ trợ viết các chương trình tự động hoá khá dễ dàng.
Python cho phép bạn thực hiện việc trinh sát nhanh các network và làm cho việc tạo các prototype nhanh hơn nhiều.

SQL

SQL là viết tắt của Structured Query Language (ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc) và là một trong những ngôn ngữ lập trình cần thiết để trở thành Hacker khi muốn hack web, phần mềm. Ngôn ngữ lập trình này được sử dụng để truy vấn, tìm và nạp thông tin từ cơ sở dữ liệu. Vì hầu hết các phần mềm đều dùng web để lưu trữ những thông tin có giá trị như thông tin người dùng ở một số dạng cơ sở dữ liệu. Đơn giản nhất là khai lỗi SQL Injection, bạn cần lắm rõ câu lệnh SQL mới thực hiện khai thác lỗ hỏng này.
Vậy nên SQL là ngôn ngữ lập trình tốt nhất để hack vào cơ sở dữ liệu của các công ty. Nếu bạn không hiểu biết đầy đủ về SQL, bạn sẽ không thể chống lại các cuộc tấn công cơ sở dữ liệu đâu.ngôn ngữ lập trình trở thành hacker

Điểm nổi bật của SQL

SQL được sử dụng chỉ để giao tiếp với cơ sở dữ liệu.
Những black hat sử dụng ngôn ngữ này để phát triển các chương trình hack dựa trên SQL injection.
SQL thường được sử dụng bởi tin tặc để truy vấn trái phép vào database, nhằm lấy các mật khẩu chưa được xoá.
Các cơ sở dữ liệu SQL phổ biến bao gồm MySQL, MS SQL, và PostgreSQL.
Xem thêm: Truy Cập Quyền Admin của Website không cần tài khoản

C

Ông tổ của các ngôn ngữ lập trình hiện đại, không có gì ngạc nhiên khi C được sử dụng rộng rãi trong ngành bảo mật. Bản chất cấp thấp của C cho nó một lợi thế nhất định khi so với các ngôn ngữ khác về việc truy cập các thành phần phần cứng cấp thấp như RAM. Các chuyên gia bảo mật chủ yếu sử dụng ngôn ngữ này khi họ cần thao tác với phần cứng và tài nguyên hệ thống cấp thấp. C cũng cung cấp cho các pentesters (những người kiểm thử bảo mật) khả năng viết nhanh các chương trình socket.

Điểm nổi bật của C

C là ngôn ngữ lập trình bậc thấp vậy nên nó rất nhanh.
Hầu hết các hệ thống hiện đại như Windows và Unix được viết bằng C, vì vậy việc thành thạo C là điều rất cần thiết nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ các hệ thống này.
C thường được sử dụng để lấy quyền truy cập cấp thấp vào bộ nhớ và các quy trình hệ thống.
Các chuyên gia bảo mật kỳ cựu thường sử dụng C để mô phỏng các cuộc tấn công hijacking.

JavaScript

Nhờ sự ra đời gần đây của Node.JS, JavaScript đã vượt mặt PHP trong việc làm web. Vì vậy, nó đã trở thành ngôn ngữ lập trình tốt nhất để hack web. Các chuyên gia bảo mật thường sao chép các dòng lệnh JavaScript khai thác lỗ hổng XSS của các black hat. Vì ngôn ngữ này có thể thao túng các thành phần trong front-end cũng như back-end của web, nó đã trở thành ngôn ngữ tốt nhất để hack các ứng dụng web phức tạp.

Điểm nổi bật của JavaScript

Là lựa chọn tốt nhất cho việc khai thác lỗ hổng cross-site.
JavaScript có thể thao tác với DOM trên trình duyệt rất dễ dàng, làm cho nó trở thành một giải pháp tuyệt vời khi xây dựng internet worms.
JavaScript còn được sử dụng để mô phỏng các cuộc tấn công không chỉ ở phía server mà còn ở phía client.
JavaScript là ngôn ngữ dùng để tạo ra các adware, ngày càng nhiều trong thời gian gần đây.
Vì JavaScript có thể được sử dụng để xây dựng các phần mềm đa nền tảng, tin tặc có thể sử dụng nó cho các cuộc tấn công như buffer overflow và stack overflow.

PHP

PHP là từ viết tắt của Hypertext PreProcessor, một ngôn ngữ lập trình động dựa trên các CMS hiện đại như WordPress và Drupal. Các trang web cá nhân bạn thấy trên internet đều dựa trên các CMS này, nên kiến thức chuyên sâu về PHP là điều bắt buộc cho hacking. Vì vậy, nếu hack web là sở thích của bạn, thì mình khuyên bạn nên học PHP.

Điểm nổi bật của PHP

PHP được sử dụng rộng rãi trong server, nếu bạn muốn phát triển các chương trình hack máy chủ thì biết nên làm gì rồi đó.
Các trang web PHP cũ thường chứa các tập lệnh không còn dùng được nữa, các bạn có thể lợi dụng việc này để truy cập vào server dễ dàng hơn.
Hiểu sâu hơn về ngôn ngữ này giúp bạn sẵn sàng fix hoặc hack các trang web bị lỗi ngay khi phát hiện ra chúng.
PHP chắc chắn là ngôn ngữ lập trình tốt nhất để hack các trang web cá nhân.
C++
C++ (đọc là ci pi pi nhé) được cho là ngôn ngữ lập trình tốt nhất để hack các phần mềm của công ty. Vì hầu hết các phần mềm của công ty đều có giấy phép độc quyền và thường yêu cầu trả phí để kích hoạt, tin tặc phải decompile (dịch ngược mã nguồn) để có thể crack được phần mềm đó. Còn C++ cung cấp mức truy cập cần thiết để phân tích mã máy và bỏ qua các quy trình kích hoạt trên. Vì nên, nếu bạn muốn tự bẻ khoá phần mềm doanh nghiệp hoặc tự xây dựng các chương trình hack độc quyền, việc thành tạo C++ nên là ưu tiên hàng đầu của bạn.viết virus với C

Điểm nổi bật của C++

Bản chất hướng đối tượng của C++ cho phép tin tặc viết các chương trình hack nhanh chóng và hiệu quả.
C++ là static typing, giúp bạn tránh được rất nhiều lỗi nhỏ trong quá trình biên dịch.
Khả năng truy cập thành phần hệ thống cấp thấp giúp tin tặc có thể dễ dàng decompile phần mềm.
Tính năng đa hình bậc cao cho phép các lập trình viên viết các Metamorphic Viruses bằng C++.

Java

Java vẫn là ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi nhất. Nó được sử dụng rất nhiều trên các máy chủ web hiện đại, Apache Tomcat và Spring MVC. Hơn nữa, với sự ra đời của Android, Java hiện đang chạy trên hơn 3 tỷ thiết bị di động. Vì vậy, Java là ngôn ngữ lập trình tốt nhất để các thiết bị di động.

Điểm nổi bật của Java

Cũng giống như C++, Java cũng được tin tặc sử dụng rộng rãi để decompile hoặc crack phần mềm trả phí.
Nó được sử dụng rất nhiều bởi những pentesters để quản lý các máy chủ.
Java còn được sử dụng để phát triển các chương trình hack hiện đại cho các ethical hackers tiên tiến.
Trái ngược với C++, Java có tính dynamic. Có nghĩa là một khi bạn viết chương trình hack bằng Java, bạn có thể chạy chúng trên bất kỳ nền tảng nào có hỗ trợ Java.
Hiểu sâu hơn về Java giúp bạn phát triển các chương trình hack cho Android.

Ruby

Một trong những ngôn ngữ lập trình tốt nhất để hack các hệ thống công ty đa mục đích, Ruby về mặt cú pháp rất giống Python. Mặc dù cả hai ngôn ngữ đều rất tuyệt vời trong việc tự động hoá các chương trình hack thông thường, nhưng Ruby tập trung vào web nhiều hơn. Ruby được cho là một trong những ngôn ngữ lập trình tốt nhất để hack do tính linh hoạt vượt trội của nó. Đây là lý do, Metasploit, một trong những công cụ pentest khét tiếng nhất đã chọn Ruby làm ngôn ngữ cơ bản.

Điểm nổi bật của Ruby

Học Ruby là điều rất cần thiết nếu bạn muốn làm chủ nghệ thuật exploits (khai thác) có hiệu quả.
Ngôn ngữ kịch bản này mượn rất nhiều cú pháp từ Smalltalk và là một lựa chọn tuyệt vời để viết các chương trình hack nhanh.
Ruby thường được sử dụng bởi các tin tặc kỳ cựu để viết CGI sau khi xâm phạm mạng.
Rất nhiều ứng dụng web thế hệ sau này được xây dựng trên nền tảng Rails, làm cho Ruby trở thành lựa chọn tốt nhất để hack chúng.
Sau khi chọn được một ngôn ngữ rồi, thì việc tiếp theo là học Kali Linux.
CHUYÊN MỤC
- - 0 Bình luận - Lượt xem

Bình luận bài viết (0)

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước (xem nội quy)

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

Để bình luận một đoạn code, hãy mã hóa code trước nhé

Được tạo bởi Blogger.